banner
Khóa Bồi dưỡng văn hóa ứng xử công vụ và Giao tiếp công sở

06/07/2018 11:26 AM

Hình. Đại biểu và học viên chụp ảnh lưu niệm

 

Sáng ngày 25/8, Trường BDCB tài chính đã long trọng tổ chức khai giảng khóa học Bồi dưỡng văn hóa ứng xử công vụ và giao tiếp công sở cho gần 40 công chức hải quan cảng sân bay quốc tế Nội Bài thuộc Cục Hải quan thành phố Hà Nội. Đến tham dự khai giảng khóa học có TS Nguyễn Việt Cường, Phó Giám đốc Trường BDCB tài chính; đại diện lãnh đạo Cục Hải quan Tp Hà Nội và đông đủ các học viên tham gia khóa học.

Trên cơ sở nội dung khóa học từ năm trước và thông qua khảo sát, đáp ứng nhu cầu từ phía Cục Hải quan Hà Nội, Trường đã xây dựng lại nội dung chương trình và nội dung tài liệu giảng dạy cho sát với thực tiễn ngành hải quan hơn, đi sâu vào các tình huống phổ biến và cách thức giao tiếp đặc thù của ngành hải quan. Ngành hải quan là một ngành đặc thù, vừa mang tính chất giao tiếp quốc tế, vừa có tính kiểm soát hàng hóa và là ngành bán vũ trang trong hệ thống quản lý của Bộ Tài chính. Đặc thù của ngành là việc giao tiếp thường xuyên với một lượng lớn đối tượng là doanh nghiệp trong và ngoài nước, khách quốc tế và có sự liên hệ chặt chẽ với các đơn vị quản lý trong nước và nước ngoài. Đặc biệt tại sân bay quốc tế Nội Bài là một trong 2 sân bay quốc tế lớn nhất nước ta cùng với sân bay Tân Sơn Nhất; hàng ngày lượng hành khách đi đến sân bay cùng với khối lượng hàng hóa khổng lồ được chuyên chở qua sân bay là đối tượng giao tiếp và kiểm tra của cán bộ hải quan. Để xây dựng hình ảnh cán bộ hải quan thân thiện, chuyên nghiệp, hiệu quả, Hải quan Hà Nội trong nhiều năm qua đã nỗ lực để nâng cao kỹ năng giao tiếp, văn hóa ứng xử cho mỗi cán bộ công chức hải quan tại sân bay và trong toàn bộ hệ thống hải quan khu vực Hà Nội.

Thông qua các khóa học đã được tổ chức, chương trình và nội dung khóa học do Trường tổ chức cho Cục đã đạt được yêu cầu và những kết quả to lớn. Với đội ngũ giảng viên, chuyên gia giàu kinh nghiệm và được phía Cục đánh giá cao; khóa học với 06 chuyên đề cơ bản tập trung vào việc rèn luyện kỹ năng giao tiếp đối với khách, đặc biệt là khách quốc tế tại khu vực sân bay; ngôi thứ xưng hô và cách thức giao tiếp nơi công sở khi doanh nghiệp, người dân đến giao dịch và những trở ngại chính trong văn hóa ứng xử trong ngành hải quan nói chung và hải quan sân bay Nội Bài thuộc Hải quan Hà Nội nói riêng.

 

TH. Quang Anh